Chào mừng đến với BABIO
VẬT LIỆU SINH HỌC ( DẠNG HẠT ) CỦA BABIO

VẬT LIỆU SINH HỌC ( DẠNG HẠT ) CỦA BABIO

       Công ty CP công nghệ xanh Babio được hình thành và phát triển hơn 3 năm, là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam chuyên đầu tư nghiên cứu, sản xuất, cung ứng sản phẩm vật liệu sinh học có khả năng tự phân hủy trong đất thành phân bón hữu cơ (CO2, H2O, CH4, sinh khối) từ các nguyên liệu xanh có nguồn gốc tự nhiên như: tinh bột (bột gạo, bột sắn, bột khoai tây, bột ngô, bột mì...), xenlulozo (bã mía, vỏ trấu cà phê, trấu lúa...), hoàn toàn thân thiện với môi trường.
       Tiêu chí của BABIO là sản xuất vật liệu và sản phẩm sinh học an toàn đạt tiêu chuẩn Châu Âu (TUV), Nhât Bản (BPI), Mỹ,... để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với giá cạnh tranh.
Các sản phẩm của BABIO đáp ứng các tiêu chí của nguyên liệu tương lai thay thế nguyên liệu nhựa truyền thống (PE, PP...):
       (1) Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào Carbon hóa thạch (sản phẩm hạt nguyên liệu của BABIO có chứa từ 32% đến trên 80% thành phần Carbon sinh học từ tinh bột, xenluloze);
      (2) Khi xử lý rác bằng phương pháp đốt thì giảm đáng kể CO2 phát thải (giảm từ 30% đến 40% so với nguyên liệu nhựa truyền thống);
      (3) Dễ dàng kết hợp với nhựa tái sinh, bột đá, hạt màu ... khi sản xuất các sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với người (giúp giảm lượng rác thải nhựa);
      (4) Khi chôn lấp trong đất, các sản phẩm làm từ nguyên liệu của BABIO dẽ dàng phân hủy thành phân bón hữu cơ (CO2, H2O, CH4, Biomass)
Ngày 24/7/2019, BABIO được Tổ chức công nhận chất lượng TUV Áo cấp chứng chỉ chất lượng Biobased** theo tiêu chuẩn châu Âu cho sản phẩm vật liệu sinh học dùng tinh bột, xelluloze (thành phần cacbon sinh học ≥ 55%) kết hợp hạt PP để sản xuất các sản phẩm ép phun như thìa, dao, dĩa hoặc sản phẩm ống hút; chứng chỉ chất lượng Biobased ** theo tiêu chuẩn châu Âu cho sản phẩm vật liệu sinh học dùng tinh bột, xelluloze (thành phần cacbon sinh học ≥ 48%) kết hợp hạt PE để sản xuất các sản phẩm màng. Ngày 14/01/2020, sau khi có các kết quả phân tích đáng tin cây và khác biệt từ hệ thống phòng thí nghiệm OWS Bỉ (cụ thể như: hàm lượng kim loại độc nhỏ hơn hàng chục lần so với quy định của châu Âu, nhỏ hơn hàng trăm lần so với quy định của Mỹ; thời gian ủ phân công nghiệp dưới 8 tuần - khoảng 6 tuần; thời gian ủ phân tại môi trường 28°C±2 dưới 12 tuần - khoảng 8 tuần; sản phẩm sau thời gian ủ công nghiệp đem trồng cây có tác dụng như phân hữu cơ...), Tổ chức công nhận chất lượng TUV Áo đã cấp chứng chỉ Ok Compost Home cho sản phẩm hạt vật liệu và màng thương mại có độ dày ≤ 64 µm cho BABIO theo tiêu chuẩn châu Âu EN 13432 và Mỹ ASTM D6400. Tất cả các nguyên liệu của BABIO đều đã được gửi đi sản xuất các sản phẩm mẫu thương mại như màng mỏng, túi siêu thị, thìa, dao, dĩa, ống hút, chai lọ, cốc, lược ... trên các máy móc thiết bị hiện đang sản xuất đồ dùng bằng nhựa truyền thống hiện có tại Việt Nam mà không phải thay đổi công nghệ sản xuất thông qua các doanh nghiệp: Tập đoàn Việt Phúc, Công ty cà phê Minh Tiến, Công ty TNHH nhựa S&B, nhựa hàng không, nhựa Bình Thuận...  
       Hiện tại Babio là công ty duy nhất của Việt Nam và nằm trong số ít các công ty, tập đoàn trên thế giới có đủ điều kiện công nghệ và chứng chỉ để sản xuất ra vật liệu sinh học dạng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu “Ok Compost Home” để cung cấp ra thị trường.
       Babio có đội ngũ nghiên cứu bao gồm nhiều GS, PGS, TS, NCVCC, NCVC, ThS, KS, CN... được đào tạo cơ bản tại các cơ sở đào tạo hàng đầu trong nước và nước ngoài, có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, giảng dạy, quản lý, kinh doanh... trong và ngoài nước.

Tin Tức Liên Quan

Sản Phẩm Tự Hủy Là Gì?

Sản Phẩm Tự Hủy Là Gì?

Ngày nay, trào lưu sống xanh ngày càng phát triển rộng rãi đặc biệt là trong giới trẻ yêu môi trường. Các sản phẩm thân thiện môi trường được sử dụng phổ biến hiện nay là các sản phẩm tự hủy. Sản phẩm tự hủy là gì thì không phải ai cũng biết.

Tin Tức

  • Sản Phẩm Tự Hủy Là Gì?

    Sản Phẩm Tự Hủy Là Gì?

    Ngày nay, trào lưu sống xanh ngày càng phát triển rộng rãi đặc biệt là trong giới trẻ yêu môi trường. Các sản phẩm thân thiện môi trường được sử dụng phổ biến hiện nay là các sản phẩm tự hủy. Sản phẩm tự hủy là gì thì không phải ai cũng biết.

  • VẬT LIỆU SINH HỌC ( DẠNG HẠT ) CỦA BABIO

    VẬT LIỆU SINH HỌC ( DẠNG HẠT ) CỦA BABIO

    BABIO là đơn vị sản xuất vật liệu và sản phẩm sinh học an toàn đạt tiêu chuẩn Châu Âu (TUV), Nhật Bản (BPI), Mỹ,... để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với giá cạnh tranh

Đối Tác